ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn phiên bản quốc tế mới nhất về kiểm soát hệ thống quản lý chất lượng do tổ chức ISO phát triển và ban hành vào 24/9/2015. Tiêu chuẩn này được sử dụng cho việc đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của các doanh nghiệp, áp dụng cho trong quá trình tạo ra và kiểm soát các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp; đồng thời quy định kiểm soát có hệ thống các hoạt động để đảm bảo rằng các nhu cầu và mong đợi của khách hàng được đáp ứng.
GENTIS là đơn vị đã đạt chứng nhận ISO 9001:2015 từ năm 2015 đối với dịch vụ xét nghiệm gen và phân tích di truyền. Sau thời gian vận hành doanh nghiệp, công ty luôn giữ vững chất lượng hệ thống quản lý và tiếp tục được cấp chứng nhận ISO 9001:2015 tại cả hai cơ sở tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Theo đó, Công ty đã được đánh giá phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 bằng việc hoàn thiện các quy trình quản lý được đề ra sau nhiều đợt kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt. Kết quả đánh giá cho thấy hệ thống quản lý chất lượng của GENTIS hiện nay đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của ISO 9001:2015. Đồng thời, các quy trình được xây dựng hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển cũng như chính sách chất lượng của Ban lãnh đạo GENTIS.
Là người đồng hành trong giai đoạn đánh giá tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vừa qua, bà Phạm Thị Thúy (Chuyên viên quản lý chất lượng GENTIS) nhấn mạnh:
“Theo chỉ đạo từ ban lãnh đạo, GENTIS luôn đề cao hệ thống quản lý chất lượng và là yếu tố cốt lõi giúp cho đơn vị phát triển bền vững như hôm nay. Để đạt được những thành tựu trong lĩnh vực phân tích di truyền và tiêu chuẩn quốc tế ISO, mỗi CBNV GENTIS đã cùng nỗ lực làm việc theo đúng quy trình, ngày càng thực hiện hiệu quả công tác quản lý chất lượng, để từ đó mang lại nhiều dịch vụ tốt hơn cho khách hàng”.
Việc tiếp tục đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 qua các kỳ đánh giá khắt khe, đồng nghĩa với yêu cầu doanh nghiệp luôn cần cải tiến tốt hệ thống quản lý chất lượng. Đây sẽ là cơ hội cho GENTIS thường xuyên kiểm tra, rà soát chất lượng dịch vụ và định hướng chiến lược phù hợp với hệ thống quản lý phòng xét nghiệm và chất lượng dịch vụ của công ty.
Vì vậy, ISO 9001:2015 mang lại những lợi ích thiết thực không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho cả khách hàng, cụ thể như:
- Định hướng tới hệ thống quản lý chặt chẽ, không rườm rà; vận hành nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế sai sót;
- Tăng khả năng cung cấp ổn định các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng luật định và chế định thích hợp;
- Quản lý rủi ro và có hướng xử trí phù hợp, thực hiện tốt các mục tiêu doanh nghiệp đặt ra;
- Nâng cao sự hài lòng và tập trung đáp ứng các yêu cầu của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ;
- Gia tăng uy tín đối với đối tác, khách hàng trên thị trường kinh doanh trong và ngoài nước
- Phát triển văn hoá công ty chuyên nghiệp hơn bằng cách xây dựng hệ thống mục tiêu và phân tích kết quả thực hiện của CBNV, từ đó giúp tăng năng suất, hiệu quả công việc.
Không chỉ dừng lại ở ISO 9001:2015; ISO 15189:2012, GENTIS sẽ không ngừng nỗ lực để đạt được những mục tiêu lớn hơn về hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ và phòng lab. Đó là kim chỉ nam trên hành trình nâng cao chất lượng, vươn tầm quốc tế của công ty GENTIS, góp phần nâng cao thể chất và trí tuệ người Việt trong tương lai gần.